เฟซบุ๊กเริ่มทดสอบวิดีโอแบบ pop-up

เฟซบุ๊กเริ่มทดสอบวิดีโอแบบ pop-up

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์ข่าวไอที

เฟซบุ๊กเริ่มทดสอบวิดีโอแบบ pop-up ดูวิดีโอไปพร้อม ๆ กับเลื่อนอ่าน News Feed ได้

          เมื้อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 เฟซบุ๊กได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Floating Video โดยเพิ่มปุ่ม pop-up ที่มุมขวาล่างของวิดีโอ เมื่อคลิกแล้ววิดีโอจะลอยขึ้นมาอยู่เหนือหน้า News Feed สามารถลากไปวางที่ตำแหน่งใดของหน้าจอก็ได้ ทำให้สามารถเลื่อนอ่าน News Feed พร้อมทั้งดูวิดีโอไปพร้อม ๆ กันได้ นับว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าเฟซบุ๊กเริ่มเอาจริงกับคอนเทนท์ด้านวิดีโอมากขึ้น

          อย่างไรก็ตามวิดีโอแบบ pop-up นั้นจะเล่นเมื่อเปิดหน้าเว็บเฟซบุ๊กเอาไว้เท่านั้น ซึ่งถ้าหากปิดหน้าเว็บหรือเปลี่ยนไปเข้าเว็บไซต์อื่นวิดีโอจะหยุดเล่นทันที โดยในช่วงนี้ทางเฟซบุ๊กกำลังเริ่มทดสอบกับผู้ใช้บางส่วน และคาดว่าน่าจะเปิดให้ใช้งานได้ทุกคนในเร็ว ๆ นี้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,596 ครั้ง

คำค้นหา : เฟซบุ๊กได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Floating Videoโดยเพิ่มปุ่ม pop-up ที่มุมขวาล่างของวิดีโอเมื่อคลิกแล้ววิดีโอจะลอยขึ้นมาอยู่เหนือหน้า News Feed สามารถลากไปวางที่ตำแหน่งใดของหน้าจอก็ได้ทำให้สามารถเลื่อนอ่าน News Feed พร้อมทั้งดูวิดีโอไปพร้อม ๆ กันได้แสดงให้เห็นว่าเฟซบุ๊กเริ่มเอาจริงกับคอนเทนท์ด้านวิดีโอมากขึ้น